Những sai lầm cần tránh khi lựa chọn quà tặng doanh nghiệp

1. Không quan tâm đến số lượng và chất lượng Quà Tặng Doanh Nghiệp.

Một trong những sai lầm điển hình của nhiều doanh nghiệp đó là không quan tâm, tìm hiểu kỹ về số lượng cũng như chất lượng quà cần tặng.

Việc không lên kế hoạch và không xác định được số lượng quà tặng cho người nhận có thể dẫn đến tình trạng có thể thiếu quà hoặc thừa quà. Nếu thiếu – bạn sẽ bị mất lòng tin từ đối tác, khách hàng, nhân viên… Hoặc thừa quà – bạn sẽ gây ra thâm hụt ngân sách cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nếu chỉ quan tâm tới số lượng mà sao lãng đi chất lượng quà tặng doanh nghiệp cũng đem lại kết quả xấu không kém. Lấy ví dụ cụ thể, khi phần quà đến tay khách hàng, người tiêu dùng rất nhanh hư hỏng sau một thời gian ngắn sử dụng thì sẽ tạo ra những đánh giá tiêu cực về thương hiệu cũng như ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.

quà tặng doanh nghiệp 1

Không doanh nghiệp nào mong muốn tổn hại đến hình ảnh và lợi ích của công ty chính vì thế khi lựa chọn những món quà bạn cần chú ý cân bằng cả về số lượng lẫn chất lượng để những món quà thật sự đem đến những giá trị thực tế cho cả đơn vị tặng và người nhận.

Lời khuyên dành cho bạn là dù làm bất cứ công việc gì cũng nên tìm hiểu thật kỹ rồi mới đưa ra kết luận cuối cùng. Bởi vì chỉ cần những sai xót nhỏ thôi cũng khiến mối quan hệ hợp tác đi lạc hướng.

2. Không quan tâm đến ý nghĩa của món quà 

quà tặng doanh nghiệp 2

Một sự thật khá bi hài là nhiều khách hàng nhầm tưởng chi phí in logo rất đắt đỏ nên bỏ qua bước này.

Nếu tìm đúng xưởng in logo lên quà tặng tốt, giá thành sẽ rất rẻ, mà chất lượng in logo cũng rất đẹp. Một món quà tặng doanh nghiệp in logo sẽ có giá trị cao hơn món quà bình thường rất nhiều, quan trọng nhất là giá trị thương hiệu của công ty luôn bên cạnh khách hàng.

quà tặng doanh nghiệp 3

4. Chọn quà tặng cho khách hàng, đối tác kém chất lượng 

Thị trường có quá nhiều sản phẩm có thể chọn làm quà tặng. Nhưng không phải sản phẩm nào cũng có chất lượng giống nhau. Nhiều người vì muốn lợi nhuận nên đã cung cấp những sản phẩm kém chất lượng.

Chính vì điều đó nên chúng ta nên chọn những nhà cung cấp uy tín để đặt niềm tin. Bạn không cần phải mua những thứ quá giá trị mà quan trọng là chất lượng bên trong sản phẩm và ý nghĩa thực sự của nó.

5. Chọn sai thời điểm tặng quà 

Trong Marketing việc lựa chọn thời điểm là một trong những yếu tố vàng tạo ra sự thành công của những chiến dịch, với quà tặng cho đối tác, khách hàng cũng thế. Việc đặt quà tặng quá sớm có thể tạo ra những chi phí phát sinh khác như chi phí lưu kho, chi phí hao hụt, chi phí vận chuyển…

quà tặng doanh nghiệp 4

Nhiều người có suy nghĩ chỉ cần tặng quà là được cần gì phải quan trọng vào thời gian nào. Cũng có không ít người mắc phải sai lầm này. Tính thời điểm nó quyết định mọi thứ thành công hay thất bại.

Trong vấn đề tặng quà cũng vậy, đương nhiên bạn phải chọn được thời điểm thích hợp để tặng quà. Sắp tới bên đối tác có sự kiện quan trọng, một điều chắc chắn là bạn phải gửi quà tặng thể hiện sự quan tâm. Nhưng quan trọng là bạn phải tặng quà đúng thời điểm, không nên gửi quà quá sớm hoặc quá muộn. Gửi quá sớm hay quá muộn người nhận sẽ nghĩ bạn đang có mục đích hoặc cảm thấy mình không được tôn trọng. Vì vậy, việc bạn chọn đúng thời điểm tặng quà là việc vô cùng quan trọng và cần thiết.

6. Tặng quà sai mục đích 

Chúng ta vẫn thường thấy rất nhiều những đối tác doanh nghiệp hay mua quà tặng. Một món quà có thể là sang trọng đẳng cấp nhưng nếu tặng bừa bãi không đúng mục đích thì món quà cũng trở nên vô nghĩa. Thông thường một món quà ý nghĩa là món quà có thể gửi gắm được những thông điệp tốt đẹp. Chính vì vậy, khi lựa chọn một món quà tặng đối tác chúng ta cần lựa chọn thật kỹ để không bị mắc sai lầm này.

quà tặng doanh nghiệp 5

7. Không quan tâm đến kết quả sau khi tặng quà

Ngay sau khi tặng quà, bộ phận phụ trách phải thực hiện khảo sát, phân tích kết quả nhận diện và sử dụng sản phẩm, thương hiệu. Trước và sau khi tặng quà có sự khác biệt gì không? Số lượng khách hàng tăng lên hay giảm đi hoặc không thay đổi

Mục đích tặng quà là gì? Bạn có đạt được kết quả như mong muốn sau khi tặng quà cho khách hàng hay không? Cần phải đặt ra và trả lời tất cả những câu hỏi để điều chỉnh chiến lược tặng quà cho phù hợp.

Nguồn: ozeo.vn